พิธีเปิดการประชุมวิชาการครบรอบ 15 ปี โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง

วันที่ 4 กันยายน 2557นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองอธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการครบรอบ 15 ปี โรงพยาบาลมะเร็งลำปางภายใต้ประเด็น “Collaborating to Optimize Cancer Care: 15 Years from Past to Future” “15 ปีแห่งความร่วมมือเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็ง” ณ ห้องเวียงแก้ว โรงแรมลำปางเวียงทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมีนายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง กล่าวรายงาน และนายแพทย์ถวิล กลิ่นวิมล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี นายแพทย์สุรทัศน์ พงษ์นิกร ที่ปรึกษาโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการประชุมฯ


ภายหลังพิธีเปิดการประชุม รองอธิบดีกรมการแพทย์ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลมะเร็งลำปางและเป็น ประธานในพิธีเปิดเครื่องฉายรังสีปรับความเข้ม (IMRT) ซึ่งเป็นเครื่องฉายรังสีที่ทันสมัยใหม่ล่าสุดของ กลุ่มงานรังสีรักษา โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง



โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง เป็นส่วนราชการในสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 และเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยมะเร็งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2542 โดยมีบทบาทหน้าที่หลักในการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็งแก่ประชาชนในพื้นที่12 จังหวัดภาคเหนือ ปัจจุบันโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง มีบทบาทสำคัญในฐานะโรงพยาบาลมะเร็งส่วนภูมิภาค มีภารกิจหลักในการจัดบริการและเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านโรคมะเร็งในระดับตติยภูมิ โดยการศึกษา วิจัย ประเมิน พัฒนา เผยแพร่องค์ความรู้และเทคโนโลยี พัฒนาสถานบริการสุขภาพด้านวิชาการและระบบเครือข่ายและการแก้ไขปัญหาด้านโรคมะเร็งที่สำคัญในพื้นที่ ตลอดจนการสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขามะเร็ง



และพัฒนาเป็นองค์กรสุขภาพระดับชาติ (NHA) เพื่อการกำกับดูแลด้านโรคมะเร็งในเขตบริการสุขภาพที่รับผิดชอบ และเนื่องในโอกาสที่โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง จะมีอายุครบ 15 ปี ในวันที่ 3 กันยายน 2557 นี้ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญเนื่องในโอกาส ครบรอบ 15 ปีในวันที่ 3 กันยายน 2557 กิจกรรมประชุมวิชาการครบรอบ 15 ปี โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง ภายใต้ประเด็น “Collaborating to Optimize Cancer Care: 15 Years from Past to Future” “15 ปีแห่งความร่วมมือเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็ง” ในระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2557 ณ โรงแรมลำปางเวียงทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยเน้นประเด็นการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งร่วมกันของสหสาขาวิชาชีพ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการรักษาโรคมะเร็ง ด้านต่าง ๆ ได้แก่ การผ่าตัด รังสีรักษา เคมีบำบัด รวมทั้งการพยาบาลผู้ป่วยโรคมะเร็งอย่างครบองค์รวม โดยเชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงด้านการรักษาโรคมะเร็ง ระดับประเทศ รวมถึงการพัฒนาด้านสารสนเทศและการวิจัยด้านโรคมะเร็งต่าง ๆ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์ ในเขต 12 จังหวัดภาคเหนือตอนบนและโรงพยาบาลมะเร็งส่วนภูมิภาค กว่า 200 คน



Date :

©2015, โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง

ที่อยู่ 199 หมู่.12 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง 52000
โทรศัพท์ 054-335262-8 โทรสาร 054-335273
email : saraban@lpch.go.th